Nhựa MC chống tĩnh điện và hiện tượng chống tĩnh điện

Chống tĩnh điện là một cụm từ không quá xa lạ mà chúng ta thường được nghe trong các ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp, in ấn điện tử, linh kiện,… Tuy nhiên không phải ai cũng thật sự hiểu hết về ý nghĩa chống tĩnh điện và các biện pháp chống tĩnh điện trong công nghiệp cũng như tam nhua mc chống tĩnh điện có công dụng như thế nào?
Vậy chống tĩnh điện là gì? Vai trò của chống tĩnh điện trong các ngành công nghiệp sản xuất có tầm quan trọng ra sao? 
Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm "chống tĩnh điện" là gì?
Chống tĩnh điện hay viết tắt ESD (Electrostatic discharge) là hiện tượng phóng/ xả tĩnh điện xảy ra khi hai vật có điện thế khác nhau được đưa đến gần hoặc chạm vào nhau, ở trường hợp vật tích tĩnh điện với năng lượng lớn còn phát ra tia lửa điện trong quá trình phóng/ xả tĩnh điện .
Tĩnh điện ảnh hưởng đến con người không?
Tĩnh điện thường không có ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của con người. Tuy nhiên trong ngành công nghiệp, tĩnh điện lại gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình sản xuất.
+ Gây ra hiện tượng bám dính: Tĩnh điện tồn tại trên bề mặt của các vật thể, Khi đến một giới hạn sẽ tạo ra từ trường tĩnh điện. Sau đó hút các vật thể vào bề mặt của vật mang tĩnh điện. Trong ngành công nghiệp, hiện tượng này được gọi là hiện tượng “hút bụi” bởi vì nó gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến các ngành sản xuất linh kiện điện tử, lắp ráp máy móc, sản xuất thực phẩm, dược phẩm,… Những ngành này đòi hỏi phải có bề mặt thật sạch, không bị bám bụi bẩn.
+ Nó sẽ gây ra hiện tượng phóng điện: làm hư hỏng các linh kiện hoặc các thiết bị, máy móc điện tử. Hiện tượng này cũng có thể gây cháy nổ, hỏa hoạn trong các ngành công nghiệp xăng, dầu, gas,…
Chính vì những tác hại trên, các tam nhua mc chống tĩnh điện đã được nghiên cứu cho ra đời. Nó là vật liệu vô cùng cần thiết nếu tĩnh điện được gây ra từ chính hoạt động của con người.
CUNG CAP NHUA MC THUAN THIEN
nhua mc tam và nhựa mc dạng cây)
---------------------------------------------------------------


·  818 Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, Tp.HCM
·  Điện thoại: -Fax (028) 3955 3907 - Hotline: 0933.020.929 (Ms.Ly)
·  Emailthuanthienrubber@gmail.com
·  Thời gian làm việc: 07:00-18:00

Nhận xét

Bài đăng phổ biến