Nguyên tắc quan trọng khi vận hành băng tải

Băng tải trong sản xuất, điều quan trọng không chỉ có khả năng vận chuyển ổn định của hệ thống, nếu nắm bắt rõ những quy tắc về an toàn sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Đồng thời giúp cho hoạt động sản xuất ổn định lâu dài và đảm bảo an toàn cho người lao động.
Hệ thống băng tải cao su ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong sản xuất của nhiều công ty, doanh nghiệp. Tính năng truyền tải của băng chuyền, băng tải được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống nhằm giúp các đơn vị tiết kiệm được nhiều chi phí, nhân lực và thời gian.

Những nguyên tắc an toàn nên áp dụng trong quá trình điều khiển.

Băng tải, bang tai cao su với các khả năng đặc biệt của mình ngày càng được sử dụng nhiều trong các hạng mục thi công xây dựng tầm vĩ mô. Hoặc là một phần không thể tách rời tại những nhà máy sản xuất công nghệ. Một số nguyên tắc an toàn nên áp dụng trong quá trình vận hành băng tải, đường chuyền như sau:


- Hệ thống con lăn băng tải cần được rà soát kỹ, phòng tránh trường hợp con lăn bị tăng nhiệt độ hoặc bị mòn làm ảnh hưởng đến hệ thống. Nếu thực sự cần thiết thì nên thay mới.
- Thường xuyên làm sạch băng tải, băng chuyền sau khi vận hành. Điểm cần lưu ý ở bộ phận lượt gạt cần được vệ sinh sạch sẽ và chỉnh lý kịp thời nếu như có bất cứ sự dịch chuyển không đúng hoặc hỏng hóc nào.
- Trước khi khởi động hệ thống, nên xem xét bộ phận truyền tải để tránh trường hợp xảy ra sự cố đáng tiếc.
- Những phần khớp hoặc hợp số là các bộ phận dễ bị hỏng hóc nên phải được kiểm trả kỹ lưỡng, nhất là sau mỗi lần sử dụng băng tải.
- Việc bảo dưỡng bằng cách lau chùi những bộ phận băng tải sẽ giúp cho hệ thống vận hành tốt hơn.
- Bảng điều khiển cũng là một trong phần quan trọng nhất của toàn bộ hệ thống băng tải. Vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra bảng điều khiển này vô cùng cần thiết và quan trọng.
- Vấn đề an toàn điện luôn được nhắc tới như một quy tắc không thể thiếu đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành băng tải, băng chuyền. Vì thế, người vận hành cũng nên lưu ý tới những thiết bị truyền điện hoặc báo động.

Người vận hành hệ thống băng tải, băng chuyền cần chú ý?

- Sau khi bang tai dừng vận hành nên kiểm tra kỹ lại một lần nữa, có thể vệ sinh hoặc điều chỉnh khi cần.
- Trước khi vận hành, người vận hành nên kiểm tra toàn bộ hệ thống.
- Chú ý tới những con lăn trong băng tải, chắc chắn không bị mòn, nhanh nóng hoặc ngừng hoạt động giữa chừng để có giải pháp sửa chữa và thay thế băng tải kịp thời.
- Đặc biệt xem xét kỹ lưỡng bộ phận giảm tốc và những khớp nối băng tải.
Nếu như người vận hành thường xuyên áp dụng những nguyên tắc này vào quá trình vận hành thì chắc chắn sẽ giúp cho hệ thống băng tải cao su, băng chuyền có tuổi thọ lâu bền và hoạt động tốt nhất.

--------------------------------------------------------------------
BĂNG TẢI CAO SU THUẬN THIÊN

818 Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phone: 0933020929

Điện thoại : 0933.020.929 - 0938.228.208 (Ms.Ly)- Fax: (08) 3955 3907

Nhận xét

Bài đăng phổ biến